ILOFT BLOG

เทรน ลอฟท์ ทำไม ใครๆก็ชอบ

                การตกแต่งบ้านก็เปรียบเหมือนศิลปะที่สามารถช่วยผ่อนคลายอารมณ์ได้ ซึ่งความรู้สึกที่ถูกถ่ายทอดผ่านการออกแบบและการตกแต่งบ้านแต่ละสไตล์ล้วนแตกต่างกันออกไป แต่สไตล์ที่กำลังฮิต และเห็นได้เยอะมาก นั้นคือ สไตล์ลอฟท์ ไม่ว่าจะเป็น บ้านสไตล์ลอฟท์ คอนโดสไตล์ลอฟท์ ออฟฟิศสไตล์ลอฟท์ ร้านอาหารสไตล์ลอฟท์ โรงแรมสไตล์ลอฟท์ ฯลฯ ดูเหมือนอะไรๆ ก็จะลอฟท์ไปซะหมด แต่หลายคนยังไม่รู้จักสไตล์ลอฟท์คืออะไรกันแน่ ทำไมถึงได้รับความนิยมขนาดนี้ เราจะพาไปทำความรู้จักกับ “สไตล์ลอฟท์” กัน มันคืออะไรกันแน่ เหมาะกับสไตล์เราไหม ไปดูกันเลยดีกว่าครับ

( Pinterest )

สไตล์ลอฟท์ เกิดขึ้นเมื่อไร ? 

  คำว่า สไตล์ลอฟท์ เริ่มต้นในยุดหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 มีสงครามที่ไหนเศรษฐกิจก็จะตกต่ำ โรงงานหลายแห่งเลยจำเป็นต้องปิดตัวลง ในเวลาต่อมาได้มีกลุ่มคนที่ไม่สามารถซื้อ หรือเช่าที่อาศัยที่มีราคาแพง จึงเกิดแนวคิดที่จะดัดแปลงโรงงาน และโกดังเก่ามาเป็นที่อยู่อาศัย นำวัสดุเหลือใช้ในโรงงานมาตกแต่งดัดแปลงให้เกิดความสวยงาม จึงทำให้เกิดสไตล์แบบใหม่ขึ้นมา  นั่นคือ สไตล์ลอฟท์ นั่นเอง

สไตล์ลอฟท์ คืออะไร 

  คือ เน้นพื้นที่กว้างขวาง ไม่นิยมกั้นเป็นห้องๆ จะใช้เพียงเฟอร์นิเจอร์มากั้นแยกส่วนออกเป็นห้องต่างๆ เพดานสูง ผนังจะเป็นลักษณะ ปูนเปลือย

ปูนขัดมัน อิฐเปลือย โชว์โครงสร้างของอาคาร รวมถึงงานระบบโชว์เนื้อแท้ขอวัสดุ ที่มีความเท่ห์ เน้นความ “ดิบ” แต่ถ้าอยากสร้างบรรยากาศภายในให้น่าอยู่มากขึ้น อาจเลือกเติมโคมไฟเพิ่มความสว่างเป็นจุดๆ เพิ่มอารมณ์ไปได้อีกแบบเหมือนกันนะครับ

ทำไมต้อง ลอฟท์

  ด้วยหน้าตาที่ดูโมเดิร์น เป็นระเบียบ เรียบง่าย แต่ก็แฝงได้ด้วยความดิบด้วยการโชว์โครงสร้างผนังและงานระบบกับ เฟอร์นิเจอร์ที่มีดีไซน์ ถือว่าเป็นส่วนผสมของอดีตและปัจจุบันที่ลงตัว ถึงแม้จะมีต้นกำเนิดมานานถึงเกือบ 70 ปีแล้ว คาแรคเตอร์ของสไตล์ลอฟท์ก็คงเป็นคนเท่ๆ มีไลฟ์สไตล์และเซนต์ทางศิลปะที่ดี แต่ก็เนี๊ยบ และดูมีระเบียบสุดๆ

  สไตล์ลอฟท์เป็นการตกแต่งที่มีความดิบและความเท่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวซึ่งไม่มีใครเหมือน เชื่อว่าบ้านของคุณจะมีเสน่ห์โดดเด่นขึ้นเยอะ ที่นี้ก็อยู่ที่ความชอบของเพื่อนๆแล้วล่ะครับ………….. ถ้าคิดว่าใช่ๆ แล้วจะรออะไรล่ะ?

  หรือใครกำลังมองหาผนังปูนเปลีอยสไตล์ลอฟท์ ลองใช้ผลิตภัณฑ์ iLoft ของเราดู รับรองได้เลยว่าคุณจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอนครับ

บทความน่าสนใจอื่นๆ

บริษัท บ้านชลกร จำกัด เลขที่ 9/5 หมู่1 ถนนนครอินทร์ ตำบลบางขนุน อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี 11130 Location Map wattvar@gmail.com 063-203-2029, 062-494-6195